บทความสุขภาพ บทความทั่วไป

Windows 7 Personalize หาย เรามีวิธีแก้...

สวัสดีคะเพื่อนๆ วันนี้มีบทความ ดีดี มาฝากอีกแล้ว เพิ่งแก้ไขให้เครื่องพี่จิ๋ว (หัวหน้าโบว์เองคะ) วันนี้เอง สดๆ ร้อนเลย... (วันเสาร์งานไม่เยอะด้วย เลยนั่งเขียนได้สบายเลย ฮิฮิ)

พี่เค้าเพิ่งซื้อ Notebook มาใหม่ แล้วให้ช่างที่ ไมร่าคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลงวินโดร์และโปรแกรมให้ แต่ก็อะนะ ลงมาไม่เคยครบสักครั้ง ขาดๆ หายๆ ลงวินโดร์ครั้งหนึ่งใช้เวลา 2-3 วัน  (แอบนินทานิดนึ่งนะ ฮิฮิ) เลยต้องโหลดและหามาลงเอง ให้พี่เค้าให้ครบจนได้... พี่ช่างลงวินโดร์ windows 7 home 64 bit มาให้อะคะ

และปัญหาในวันนี้ก็คือ เมนู Personalize ของ windows 7 ของพี่เค้าหาย เลยไม่สามารถเปลี่ยนธีมและทำให้หน้าต่าง windows ใสได้  เอาละ !! โบว์ก็ไม่เคยเห็นเหมือนกัน ปกติลงวินโดร์เสร็จ มันก็มีมาให้ครบนี่หน่า ฮิฮิ แล้วทำไมมันถึงไม่มีละ....

สำหรับเมนู Personalize นั้นจะอยู่ในส่วนของการคลิกขวาที่ว่างๆบนหน้า Desktop นะคร่า ลองดูรูปความแตกต่างกันก่อนน๊าส์
             

วิธีการแก้ไข
   
1. download ไปใช้กันดูนะ โบว์ลองมาแล้วใช้ได้คะ
        Personalization Panel V1.2.1
        http://www.mediafire.com/?h6svxs4bpebpwb1

2. วิธีใช้ก็ง่ายคะแค่ ดับเบิ้ลคลิกรอสักพักให้้โปรแกรมมันปิดตัวไปเอง แล้วก็รีสตาร์ทเครื่อง
    แค่นี้ Windows7 Home  ก็จะมี windows ขอบใส /เปลี่ยนธีมได้ /Flip 3D /Aero peek /Aero snap /
    Aero shake และลูกเล่นวูบๆ วาบๆ ตอนเปิดหน้าต่างใหม่ เหมือนกับ Home Premium/Professional
    แล้ว  ล่ะคร่าแล้ว อย่าลืม  Restart เครื่องด้วยนะคะ



ปล. เป็นแค่การเปิดใช้งาน Windows aero ให้ใช้ได้เต็มรูปแบบเท่านั้นนะคะ แต่คุณสมบัติที่อยู่ใน Edition สูงกว่าก็จะยังถูกปิดไว้เหมือนเดิม (จริงแล้วในวินโดวส์ 7 ทุกเวอร์ชั่นจะมีคุณสมบัติมาให้เหมือนกันคะ แต่จะถูกปิดไว้ให้เราได้ใช้ตามราคาที่เราจ่ายตาม Edition ที่เราซื้อมา วิธีเปิดก็คือจ่ายตังค์เขาแล้วได้คีย์มากรอกผ่าน windows anytime upgrade ในเมนูสตาร์ทเท่านั้นคะ ใช้เวลาแค่สิบนาทีเราก็จะได้ windows7 edition ทีสูงขึ้นแล้ว แต่เมืองไทยไม่มีบริการนี้คะ ต้องไปสิงคโปร์ บ้านเราต้องไปซื้อแผ่นลิขสิทธิ์มาลงใหม่อย่างเดียว อันนี้โบว์สอบถามจากไมโครซอฟต์ประเทศไทยโดยตรงคะ ตอนไปสัมนาที่ทางบริษัทส่งไปอบรมมาอะคะ ที่ตึก ออลซีซั่นส์ สวนลุมพินี ในเมืองอะคะ กว่าจะไปถึงรถติดม๊าก มาก นอกเรื่องอีกแล้ว eiei )

by  *- Miss Jutatip Thongchu -*

2 ความคิดเห็น:

  1. Unknown กล่าวว่า...
    ขอบคุณมากค๊าบ
  1. Unknown กล่าวว่า...
    เย้...ทำได้แล้ว ปวดตากับพื้นหลังเดิมมาหลายวัน ในที่สุดก็ได้สีพี้นเดิมกลับมา กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่แบ่งปัน สิ่งดีๆให้ ร่ำรวยๆ นะครับ คุณโบว์,

แสดงความคิดเห็น

ข่าว วาไรตี้ Update24 ชั่วโมง



Update ข่าว ทุกวัน จร้า...